Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Sáu

Việt Nam công bố trang tin về biên giới lãnh thổ

Việt Nam vừa cho ra mắt cổng điện tử nhằm cung cấp thông tin chính thức và quan điểm của nhà nước về công tác biên giới và lãnh thổ.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm trong lễ khai trương. Ảnh: biengioilanhtho.gov.vn
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm ấn nút khai trương trang thông tin điện tử về biên giới lãnh thổ vào sáng ngày 2/12. Trang web do Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao thiết lập.
Đây là kênh thông tin chính thức nhằm cung cấp quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về công tác biên giới lãnh thổ. Người xem có thể cập nhật tin tức, sự kiện cũng như tra cứu tài liệu, các văn bản pháp quy, luật quốc tế liên quan đến chủ đề này.
Một kho ảnh và bản đồ cũng được cung cấp để độc giả tham khảo.

Chiến sĩ trên đảo Nam Yết, Trường Sa. Trích từ kho ảnh trên website biên giới lãnh thổ.
Phần tin tức hiện có nhiều thông tin liên quan đến việc phân giới cắm mốc trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc; các tin bài khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tin lên án việc chính trị gia đối lập Campuchia nhổ cọc dấu mốc biên giới.
Phần tư liệu trên website được chia làm nhiều phần để tiện tra cứu, gồm biên giới trên biển; biên giới giữa Việt Nam với Trung Quốc, Lào và Campuchia.
Trang web có địa chỉ tại biengioilanhtho.gov.vn.


VN yêu cầu Trung Quốc xác minh tin đưa phóng viên ra Hoàng Sa
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để yêu cầu xác minh thông tin cho rằng Trung Quốc đưa phóng viên đến quần đảo Hoàng Sa.
> Công bố trang web về biên giới lãnh thổ
Bia chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa. Ảnh:
Bia chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa. Ảnh: biengioilanhtho.gov.vn.
Trước đó, trên mạng của hãng tin Phượng Hoàng (Trung Quốc) ngày 1/12 có tin Trung Quốc tổ chức chuyến bay hàng không dân dụng và đưa phóng viên đến quần đảo Hoàng Sa.
Bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên ngoại giao Việt Nam, hôm qua cho hay Bộ đã yêu cầu Trung Quốc xác minh thông tin trên và sớm trả lời phía Việt Nam.
"Nếu thông tin nêu trên là sự thật thì đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam", bà Nga khẳng định.
Từ trước đến nay, Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng sa và Trường Sa trên Biển Đông.
Hôm 27/11, Việt Nam cũng đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc cử hai tàu ngư chính đến quần đảo Hoàng Sa và cử tàu y tế đến quần đảo Trường Sa, khẳng định đó là sự vi phạm chủ quyền của Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt động này để không làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.
Thanh Mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới