Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Tư

Chủ tịch Cuba muốn gặp ông Barack Obama


Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trong ngày 26-11, Chủ tịch Cuba Raul Castro cho biết, ông muốn gặp Tổng thống đắc cử của Mỹ, ông Barack Obama ở một “vùng đất trung lập” - có thể là căn cứ hải quân của Mỹ ở vịnh Guantanamo.
Cuộc phỏng vấn hiếm hoi này do diễn viên kiêm đạo diễn Sean Penn thực hiện đăng trên website của tạp chí The Nation, với ấn phẩm ra ngày 15-12. Đây là lần đầu tiên ông Raul Castro, 77 tuổi, trả lời một người Mỹ kể từ khi nhậm chức Chủ tịch hồi tháng 7-2006.

“Chúng tôi phải gặp gỡ và bắt đầu giải quyết các vấn đề khúc mắc. Và cuối cuộc gặp gỡ, chúng tôi có thể sẽ tặng ngài Tổng thống một món quà... đó là một lá cờ Mỹ bay trên vịnh Guantanamo” - ông Raul Castro nói.

Tổng thống đắc cử Barack Obama mới đây cũng tuyên bố rằng ông sẽ gặp ông Raul Castro mà không có điều kiện nào cả, và ngay khi nhậm chức hôm 20-1-2009, ông sẽ “ngay lập tức” dỡ bỏ việc cấm đi lại và vận chuyển của các gia đình đến Cuba.

Theo quy định hiện hành, các gia đình Mỹ gốc Cuba chỉ có thể thăm viếng người thân trên một hòn đảo 3 năm một lần.

Yên Vũ

(Theo AP)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới