Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Bảy

30.000 doanh nghiệp Mỹ xin phá sản


Chỉ trong ba tháng tính tới cuối tháng 9, tổng cộng 292.291 trường hợp nộp đơn xin bảo hộ phá sản, trong đó có 11.504 doanh nghiệp tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu công bố hôm qua của văn phòng Tòa án Liên bang Mỹ cho thấy tác động ghê gớm của suy thoái kinh tế tới số đông doanh nghiệp và người dân. Lượng doanh nghiệp xin bảo hộ phá sản (để tránh các nghĩa vụ với chủ nợ trong thời hạn nhất định) tăng vọt trong ba quý tính tới cuối tháng 9. Tính chung 9 tháng đầu năm 2008, gần 30.000 doanh nghiệp Mỹ phá sản, nhiều hơn cả năm ngoái.

Khoảng 280.787 cá nhân đã phải nộp đơn xin bảo hộ trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 33%.

Theo ông Samuel Gerdano, Giám đốc điều hành ABI, đơn vị chuyên nghiên cứu và tư vấn về phá sản, lượng cá nhân cũng như doanh nghiệp phá sản tăng vọt cho thấy kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng không đủ tiền trang trải những nhu cầu tối thiểu nhất. Một khi tiêu dùng sụt giảm, kinh tế sẽ càng khó khăn hơn.

Tính từ tháng 9 năm ngoái tới nay, cứ 1.000 người Mỹ có tới 3,4 trường hợp nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Tennessee là nơi có tỷ lệ phá sản cao nhất, 7,3 trên 1.000 dân.

Kỳ Duyên (theo Reuters)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới