Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Tư

Thế giới chúc mừng Hiến chương ASEAN chính thức có hiệu lực


Ðại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh Liên hiệp châu Âu (EU) H.Solana đã chúc mừng Hiến chương của Hiệp hội các quốc gia Ðông - Nam Á (ASEAN) chính thức có hiệu lực tạo điều kiện thiết lập Cộng đồng ASEAN vì lợi ích của nhân dân khu vực.

Pháp, quốc gia đang giữ chức Chủ tịch luân phiên EU, cũng ra tuyên bố hoan nghênh Hiến chương ASEAN, bày tỏ tin tưởng văn kiện này sẽ thúc đẩy các mối quan hệ thương mại và kinh tế trong khối ASEAN, góp phần tăng cường quan hệ giữa EU với ASEAN về kinh tế, xã hội. Bộ trưởng Ngoại giao Canada nhấn mạnh, Hiến chương ASEAN có hiệu lực đánh dấu một bước quan trọng tiến tới hình thành Cộng đồng ASEAN và mở ra một chương mới trong quan hệ đối tác giữa ASEAN và Canada.

Bình luận về sự kiện này, báo Dân tộc của Thái-lan nhận định "Hiến chương ASEAN sẽ mở ra một thời kỳ mới cho khu vực". Bộ trưởng Thương mại Indonesia Mari Pangestu cho rằng, ASEAN đang đi đúng lộ trình hướng tới việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015. Với việc thành lập AEC, đến năm 2015, ASEAN sẽ tạo ra một thị trường chung để hàng hóa, dịch vụ, nguồn vốn, lao động có tay nghề được lưu thông tự do trong khu vực.

(TTXVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới