Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Hai

Phát hiện thêm bệnh liên quan tới chất độc Da cam

Trong một báo cáo hôm 24/7, một nhóm chuyên gia thuộc Viện Y khoa Mỹ cho biết ,thêm hai căn bệnh nữa có thể liên quan tới nhiễm Chất độc Da cam, một loại hóa chất mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Từ năm 1961-1971, quân đội Mỹ đã rải 80 triệu lít hóa chất độc hại xuống miền Nam Việt Nam.
Từ năm 1961-1971, quân đội Mỹ đã rải 80 triệu lít hóa chất độc hại xuống miền Nam Việt Nam. (Ảnh: cand.com.vn)

Báo cáo trên cho biết, những người bị nhiễm Chất độc Da cam dường như có dễ bị bệnh Parkinson và thiếu máu cơ tim cục bộ.

Tác giả của bản báo cáo là một ủy ban gồm 14 thành viên thuộc Viện Y khoa Mỹ chịu trách nhiệm xác định liệu một số căn bệnh có phải là do nhiễm các loại thuốc diệt cỏ dùng để phát quang các cánh rừng hay không.

Các kết quả nghiên cứu, mặc dầu chưa phải kết luận cuối cùng, là một bước tiến quan trọng đối với các nhóm cựu chiến binh đang nỗ lực vận động chính phủ Mỹ phải chi trả việc chữa trị những bệnh tật mà họ tin là có gốc rễ từ chiến trường.

Claud Tillman, một cựu binh 61 tuổi ở Knoxville, Tenn., người đã phải nghỉ việc vì mắc chứng Parkinson, cho biết, các khoản trợ cấp có thể giúp ông thoát khỏi hàng chục nghìn đôla tiền nợ.

Tillman phải nghỉ làm từ tháng 3/2007 và hiện đang sống dựa vào các khoản vay từ người thân, trong đó có con trai ông.

Người cựu binh này cho biết ông bị ốm sau khi bị nhiễm Chất độc Da cam trong thời gian tham chiến ở Việt Nam. "Tôi không biết giải thích thế nào. Tôi biết chắc từ đó mà ra nhưng chẳng có cách nào chứng minh được cả".

Kể từ năm 1994, Ủy ban trên của Viện Y khoa Mỹ đã tìm ra 17 căn bệnh liên quan tới nhiễm Chất độc Da cam.

  • Thanh Hảo (Theo NY Times)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới