Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Sáu

Đảng ta rất quang minh chính đại, luôn luôn tôn trọng sự thật và nhìn thẳng vào sự thật



Sau 12 năm làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng xuất bản, Ban chỉ đạo bản thảo và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã hoàn thành kế hoạch xuất bản Văn kiện Đảng toàn tập, từ các tổ chức tiền thân của Đảng đến năm 1995, với 54 tập, công bố công khai 4.000 tài liệu, 40.000 trang, tương xứng với tầm vóc vĩ đại của Đảng, đạt được các mục đích, yêu cầu do Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra.

Ngày 13/10 tại Hà Nội, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác xuất bản Văn kiện Đảng toàn tập, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhấn mạnh: "Việc công bố trung thực, khách quan các văn kiện của Đảng đã là chỗ dựa vững chắc để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, đồng thời cũng chỉ rõ Đảng ta rất quang minh chính đại, luôn luôn tôn trọng sự thật và nhìn thẳng vào sự thật, vừa dám khẳng định những thành tựu và ưu điểm, vừa thẳng thắn tự phê bình và phê bình về các sai lầm, khuyết điểm trong lãnh đạo và chỉ đạo để sửa chữa và tiến lên".

Theo báo cáo tổng kết công tác xuất bản Toàn tập Văn kiện Đảng do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - Chủ tịch Hội đồng xuất bản trình bày tại Hội nghị, song song với việc sưu tầm tài liệu ở trong nước, Hội đồng xuất bản đã cử cán bộ đi sưu tầm tài liệu của Đảng ta hiện được lưu giữ tại các kho lưu trữ của Quốc tế Cộng sản và Đảng Cộng sản Liên Xô (cũ), qua đó đã thu thập được 1.600 tài liệu (hơn 16.000 trang).

Đó là những tài liệu gốc, nguyên bản hoặc sao trực tiếp từ các tài liệu gốc của Đảng Cộng sản Đông Dương do các đồng chí Nguyễn Ái Quốc, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập... viết bằng tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc gửi Quốc tế Cộng sản hoặc do Quốc tế Cộng sản gửi Đảng Cộng sản Đông Dương.

Trong đó có những tài liệu rất quý như: Báo cáo của Nguyễn ái Quốc về việc tổ chức Hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản thành Đảng Cộng sản Việt Nam; các văn kiện Đại hội I - Đảng Cộng sản Đông Dương... Việc xác minh, biên dịch, bảo quản các tài liệu đó được Hội đồng xuất bản và Ban Chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, cẩn trọng, với ý thức trách nhiệm, ý thức chính trị cao. Cùng với 54 tập Văn kiện Đảng, Hội đồng đã làm sách điện tử Văn kiện Đảng (CD-ROM). Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc đưa vào đĩa từ tập 1 đến tập 25 Văn kiện Đảng và chỉ dẫn tra cứu theo 40 chuyên đề, sắp tới sẽ hoàn thành tiếp từ tập 26 đến tập 54.

Theo đánh giá của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, tiếp theo việc xuất bản các bộ sách Lênin toàn tập, Mác - Ăngghen toàn tập và Hồ Chí Minh toàn tập, việc xuất bản bộ sách "Văn kiện Đảng toàn tập" là một công trình biên soạn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Đó có thể coi là một kho tàng về lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam... Bộ sách đã đưa ra một khối lượng đồ sộ các tư liệu, nhưng bảo đảm được tính trung thực, chính xác, khách quan, tương đối đầy đủ, toàn diện, có hệ thống, có tính khoa học và tính chính trị chặt chẽ như quy định của Ban Bí thư.

Bộ sách cũng dựng lại được một bức tranh toàn cảnh gần một thế kỷ về vai trò tổ chức lãnh đạo của Đảng, về sự phấn đấu hy sinh to lớn của Đảng vì dân tộc, vì nhân dân, sự đúng đắn và sáng suốt của Đảng, nổi bật trước những bước ngoặt lịch sử, về sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, sự phấn đấu và hy sinh to lớn của nhân dân, sự gắn bó giữa nhân dân với Đảng trong mọi bước thăng trầm của cách mạng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Việc xuất bản Văn kiện Đảng toàn tập là một công trình biên soạn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn, là một kho tàng về lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam.

Bộ sách phản ánh không chỉ các hoạt động lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng từ ngày Đảng ta thành lập (1930) cho đến năm 1995, mà còn thông qua các văn kiện được công bố, đã phản ánh cả quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành của Đảng từ các tổ chức tiền thân cho đến các giai đoạn về sau, cả khi Đảng hoạt động bí mật cho đến khi đã giành được chính quyền, tiến hành kháng chiến cứu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Bộ sách đã đưa ra một khối lượng đồ sộ các tư liệu, bảo đảm tính trung thực, chính xác, khách quan, toàn diện, có hệ thống, có tính khoa học và tính chính trị chặt chẽ. Bộ sách đã nêu lên một bức tranh toàn cảnh gần một thế kỷ về vai trò tổ chức lãnh đạo của Đảng, về sự phấn đấu hy sinh to lớn của Đảng vì dân tộc, vì nhân dân, sự đúng đắn và sáng suốt của Đảng, nổi bật trước những bước ngoặt lịch sử.

Đồng chí Tổng Bí thư cũng nêu rõ: "Quyết định của Ban Bí thư khóa VII và Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII về việc xuất bản bộ sách "Văn kiện Đảng toàn tập" là một quyết định đúng đắn, kịp thời, chính xác. Nếu không có những quyết định đó thì ngày nay, chúng ta chưa thể có được một bộ sách "Văn kiện Đảng toàn tập" tương đối hoàn chỉnh và hữu ích như đã nêu ở trên. Song, vấn đề không chỉ đóng khung ở đó. Vấn đề còn ở chỗ bộ sách ra đời một cách đúng lúc đã góp phần vào việc giáo dục tư tưởng và đấu tranh tư tưởng trong Đảng và trong xã hội chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc sự thật về lịch sử Đảng ta".

Thực tế cho thấy, sau khi Đảng ta đề ra đường lối đổi mới, tuyệt đại bộ phận cán bộ và nhân dân tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng và nhìn lại lịch sử, cũng rất tự hào về vai trò lãnh đạo của Đảng, để đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận dao động, lại bị các luận điệu thù địch tác động cho nên có những sự hoài nghi; số phần tử xấu tìm cách cắt nghĩa sai lệch và lật ngược lịch sử hòng phủ nhận thành tựu cách mạng và phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng.

Và "việc công bố trung thực, khách quan các văn kiện của Đảng đã là chỗ dựa vững chắc để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, đồng thời cũng chỉ rõ Đảng ta rất quang minh chính đại, luôn luôn tôn trọng sự thật, nhìn thẳng vào sự thật, vừa dám khẳng định những thành tựu và ưu điểm, vừa thẳng thắn tự phê bình và phê bình về các sai lầm, khuyết điểm trong lãnh đạo và chỉ đạo để sửa chữa và tiến lên".

Đồng chí Tổng Bí thư cho rằng, trong tương lai, cần sử dụng một cách có hiệu quả bộ sách. Ban Bí thư sẽ nghiên cứu và nếu cần, sẽ có chủ trương cụ thể. Ban Bí thư cũng sẽ cân nhắc và quyết định vào thời điểm thích hợp cho việc tiếp tục xuất bản bộ "Văn kiện Đảng toàn tập" giai đoạn từ năm 1996 đến nay.

Theo Tổng Bí thư, điều quan trọng nhất mà chúng ta thấy là trong việc xuất bản "Văn kiện Đảng toàn tập" lần này, các giai đoạn khó khăn nhất đã được vượt qua (tất nhiên vẫn còn tiếp tục xem xét để bổ sung những văn kiện mới nếu sưu tầm được). Từ năm 1996 trở đi, các văn kiện Đảng phần lớn đều được công bố, sẽ rất thuận lợi cho việc xuất bản tiếp theo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới