Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Bảy

Công bố 3 luật mới


Sáng 5.12, Văn phòng Chủ tịch Nước đã họp báo công bố lệnh của Chủ tịch Nước công bố các luật: Đa dạng sinh học, Công nghệ cao, Bảo hiểm y tế và Giao thông đường bộ.

Theo đó, Luật Bảo hiểm y tế sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2009 mở rộng phạm vi đối tượng được tham gia bảo hiểm y tế tới 25 thành phần khác nhau, trong đó có cả xã viên HTX và hộ kinh doanh cá thể.

Luật cũng quy định mức đóng bảo hiểm hàng tháng đối với từng đối tượng cụ thể như với người lao động làm việc theo hợp đồng thì mức đóng tối đa bằng 6% mức tiền công hàng tháng, nhưng người sử dụng LĐ phải đóng 2/3 mức 6% thay cho người lao động, người lao động chỉ phải đóng mức bảo hiểm 1/3.

Đối với Luật Giao thông đường bộ cũng có hiệu lực từ ngày 1.7.2009, đã mở rộng phạm vi điều chỉnh các quy tắc giao thông đường bộ và quy định rõ ràng hơn trách nhiệm của người tham gia giao thông đường bộ.

Luật cũng quy định tăng thêm 2 tuổi đối với việc cấp bằng lái xe các hạng, quy định rõ trách nhiệm của người đi bộ khi tham gia giao thông và hạ nồng độ cồn cho phép trong máu của người điều khiển phương tiện xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ xuống còn dưới 50mlg/100ml máu hoặc 0,25mlg/l khí thở.
C.Tùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới