Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Hai

To: Những hội đoàn chính trị hải ngoại và các tổ chức liên quan

Chúng tôi, những người Việt tỵ nạn, làm bản kiến nghị này để phản đối và vạch trần những hành động đen tối, xấu xa, vô liêm sỉ của những người mượn danh chống CS, dùng chiêu bài "tự do dân chủ" để làm tiền bà con. Những thành phần cơ hội, trục lợi, chính trị sa lông này đã nhân danh cộng đồng, nhân danh người Việt hải ngoại để tổ chức những phong trào quyên góp, thu tiền đồng hương.

Họ kêu gọi quyên tiền để trợ giúp đồng bào quốc nội bị lũ lụt, để gây quỹ cho các tổ chức chính trị ma, chính phủ ma ở hải ngoại, để giúp đỡ những nhà chống Cộng đang ở trong nước như Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, hoặc để tổ chức Hội Chợ Tết, Giỗ Tổ Hùng Vương v.v.

Những đồng tiền người Việt tỵ nạn giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung VN chưa bao giờ được chuyển về trong nước, mà tất cả đã vào túi riêng của những ông lớn "chủ tịch cộng đồng".

Những tệ nạn, tiêu cực trong cộng đồng người Việt hải ngoại kể bao nhiêu cũng không hết. Những tệ nạn chia rẽ, chửi nhau, đấu đá lẫn nhau, đem gia đình nhau ra mắng chửi, lăng nhục, vu khống, bêu rếu, nói xấu, rêu rao lẫn nhau vì vấn đề tiền bạc kể bao nhiêu cũng không hết...

Họ làm ra những tổ chức kháng chiến bịp, những chính phủ ma, để lừa tiền quyên góp của những người chống Cộng ngây thơ.

Ngày xưa thì họ xách thùng vào các siêu thị người Việt mà hăm dọa, áp lực phải "ủng hộ vật chất" cho họ để họ có tiền "phục quốc". Ngày nay thì họ lợi dụng vào tự do ngôn luận, tự do báo chí thác loạn ở 1 số nước mà tuyên truyền, quảng cáo, quảng bá những tổ chức ma của họ, và tiếp tục lừa gạt tiền đồng hương.

Họ kêu gọi quyên tiền gây quỹ để "cứu" những nhân vật đối kháng ở quốc nội, nhưng thực tế là những nhà đối kháng này vẫn bị bắt như thường, không có một ai được cứu. Tiền bạc mà họ quyên góp được, họ bỏ túi riêng, chỉ có một phần được đưa đến tay những nhà đối kháng.

Những nhà đối kháng quốc nội chống Cộng phần lớn chỉ vì những số tiền gởi về từ hải ngoại. Trong khi đó những thành phần nhân danh tự phong, tự nhận mình là đại diện của người Việt hải ngoại để tổ chức quyên góp, thì lại sống nhờ số tiền họ lừa gạt được từ những người chống Cộng nhẹ dạ cả tin.

Tất cả chỉ vì đồng đollar, giới chống Cộng quốc nội và các tổ chức chống Cộng hải ngoại đấu tranh chính trị chỉ vì tiền, có thiệt hại chăng là những người Việt hải ngoại thiếu thông tin, không cẩn thận, nhẹ dạ, cả tin, quá tin vào những tổ chức này, kết quả là tốn bao nhiêu tiền để nuôi sống họ và còn giúp họ ăn chơi phè phỡn, gia sản kết sù, họ có bao nhiêu tiệm Nails, bao nhiêu căn nhà cho thuê, họ không làm việc gì mà luôn ăn xài thoải mái, lúc nào cũng có tiền vào Las Vegas bài bạc. Chúng ta đang làm trò cười cho những tổ chức kinh doanh bằng chính trị này.

Tất cả chỉ là những dối trá, giả dối, những lời nói chính nghĩa đầu môi chót lưỡi. Chỉ có tiền là trên hết. Bao nhiêu tổ chức, hội đoàn, không lúc nào không gắn liền với hai chữ "Quyên Góp".

Họ lợi dụng vào truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc Việt, lợi dụng vào những ngày có ý nghĩa như ngày Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Giỗ Tổ Hùng Vương v.v. để mà họ quyên tiền, dùng một phần trong những số tiền quyên được đem tổ chức sơ sài, còn lại thì bỏ túi riêng. Có nhiều trường hợp ăn chia nhau không sòng phẳng, thế là quay lại chửi bới sỉ vả lẫn nhau. Như trường hợp hai năm trước, 2 vị "lãnh đạo cộng đồng" đứng ra tổ chức lẽ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, sau đó ăn chia nhau không đồng đều, thế là một người chạy qua tiểu bang Hawaii, một người ở lại California lên đài Radio chửi rủa mắng nhiếc người kia.

Cộng đồng người Việt hải ngoại đầy những tệ nạn, tệ đoan, tiêu cực, xấu xa. Mỗi khi cá nhân nào hoặc tập thể nào xung đột quyền lợi với mình, hay thậm chí khác ý kiến với mình, là sẽ lập tức chụp cái mũ CS cho họ, tố nhau là "VC nằm vùng". Chọi đá vào nhau, ném nón cối vào nhau, đó là hành động thường thấy ở những địa phương có nhiều người Việt cư ngụ.

Khi mà có mâu thuẫn về quyền lợi vật chất, hoặc thậm chí chỉ vì ý kiến khác nhau. Họ sẽ có những hành động khủng bố, biểu tình, uy hiếp, áp lực, và sẵn sàng điên cuồng ngăn trở những việc làm của phe kia. Họ không ngại đập bể nồi cơm của nhau.

Trò lừa đảo "đóng góp" để quyên tiền này, đã làm đi làm lại hơn 32 năm nay. Biết bao giờ đồng hương chúng ta mới sáng mắt ra?

Chúng tôi xin kêu gọi và mong muốn đồng hương hãy cảnh giác, cẩn thận, sáng suốt, và tỉnh táo để nhìn ra được những hành động bẩn thỉu lừa gạt này. Đừng để mình trở thành một công cụ kiếm tiền của bọn bất lương. Tiền bạc chúng ta cực khổ làm ra không phải là để nuôi những thành phần này.

Cộng đồng người Việt hải ngoại rất phẫn nộ và mạnh mẽ lên án những hành động bất lương, trục lợi, vì tiền mà bán rẻ lương tâm của những thành phần “kinh doanh chính trị” nói trên.

Chúng tôi yêu cầu những phần tử lừa đảo kể trên phải stop những hành động mờ ám, bất lương đó ngay lập tức và vô điều kiện. Tiền bạc phải được làm ra từ đôi bàn tay, bằng việc làm lương thiện, chứ không phải bằng cách gạt tiền đồng hương.

Người Việt hải ngoại chúng ta hãy cùng nhau tẩy chay, vạch mặt, và đem ra ánh sáng những tổ chức lừa tiền và bọn con buôn chính trị.

Sincerely,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới