Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Chủ Nhật

Chuyện tình cảm động của một cô dâu Việt ở Singapore

Một bức ảnh cưới của Thơm và Teo.
Một bức ảnh cưới của Thơm và Teo. Ảnh: New Paper.

Một cô dâu Việt Nam bị xe tải đâm chỉ nửa tiếng trước giờ hôn lễ tại Singapore và đã hôn mê hai tháng. Cha mẹ ruột muốn đưa cô về quê, nhưng người chồng tha thiết muốn được ở bên cô để chăm sóc, cho dù phải bán nhà trả viện phí.

Đinh Thị Thơm, 21 tuổi, đang nằm bất tỉnh trong bệnh viện. Chiếc xe tải đã lao vào Thơm khi cô sang đường để gặp bạn, ngay trước đám cưới của cô với người chồng Singapore đêm trước Giáng sinh.

Cô bị xuất huyết não và bất tỉnh. Kể từ đó, hôn phu của cô, anh Teo Boon Teck, túc trực bên giường bệnh của Thơm mỗi ngày.

Hai người mới chỉ quen nhau được 4 tháng qua sự mai mối của một người bạn, nhưng đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất của họ, anh Teo cho biết.

Sau khi trao đổi thư từ và ảnh, Thơm đồng ý đến Singapore làm vợ Teo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, hai người đã dành tình cảm cho nhau. "Tôi yêu Thơm ngay khi nhìn thấy cô ấy ở sân bay. Cô ấy thật dịu dàng, nhẹ nhàng và rất kính trọng cha mẹ tôi", người đàn ông 30 tuổi làm nghề bán báo cho hay.

Thơm sống cùng anh Teo và bố mẹ trong một căn hộ 4 phòng ngủ. "Cô ấy ngọt ngào lắm, luôn ôm tôi mỗi khi tôi về đến nhà và lúc nào cũng nắm tay tôi khi chúng tôi ra đường", anh kể.

Người đàn ông này nói rằng anh không tin nổi một cô gái trẻ đẹp như vậy lại yêu mình. "Tôi không giàu, học cũng không cao. Tôi không đẹp trai và cũng chẳng biết cách lãng mạn với phụ nữ", Teo nói và cho biết Thơm biết rõ anh chỉ kiếm được khoảng 800 SGD mỗi tháng từ nghề bán báo. "Cô ấy bảo tôi rằng cô biết tôi không kiếm được nhiều tiền, nhưng sẵn sàng làm vợ tôi, sẵn sàng chia sẻ khó khăn, có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo".

Nằm bất tỉnh trên giường bệnh, Thơm không hề biết về tranh cãi giữa gia đình cô và người chồng sắp cưới. Hai bên đang tranh cãi ai sẽ là người chăm sóc cho cô và ở đâu. Anh Teo thề sẽ chăm sóc cho Thơm dù hai người chưa chính thức là vợ chồng và tuyên bố sẵn sàng bán căn hộ của gia đình để trả cho Thơm khoản viện phí khoảng 73 nghìn SGD.

Nhưng mẹ của Thơm từ Việt Nam sang muốn đưa con gái về nước để tiện chăm sóc. Teo tuyên bố nếu bà khăng khăng đòi đưa Thơm về, anh sẽ yêu cầu bà trả 100 nghìn SGD, gồm tiền viện phí và khoản sinh hoạt phí cho 4 tháng cô ở Singapore.

Teo nói rằng anh không thực sự muốn đòi số tiền đó, mà chỉ là cách để gia đình Thơm buộc phải để cô ở lại Singapore, nơi điều kiện y tế tốt hơn. "Tôi biết bố mẹ Thơm là nông dân và không có tiền. Tôi không hề muốn làm khó cho họ. Nhưng ai dám đảm bảo sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra trên đường cô ấy ra sân bay hay về Việt Nam. Để cô ấy được chữa trị và hồi phục ở đây là tốt hơn", anh nói.

Suốt hai tháng qua, đêm nào Teo cũng ở bên giường bệnh của Thơm. Anh nói rằng dù Thơm mãi ở trong tình trạng này, anh sẽ chăm sóc cô đến hơi thở cuối cùng vì đã coi cô là vợ.

Bố mẹ Teo cũng đồng ý bán nhà để trả viện phí cho Thơm nếu cần bởi họ đã coi cô như con dâu trong nhà. "Họ (gia đình Thơm) không thể đến mang con bé đi và để lại con trai tôi với hóa đơn bệnh viện như thế được. Thế thì vô lý quá", ông Teo Soon Keng nói.

Ngọc Sơn (theo Asiaone, Newspaper)


Tình đẹp như mơ trong thế giới đầy thực dụng

Xuất phát từ tình yêu mà anh TEO đã chịu mọi sự vất vã khó nhọc và tiền bạc vì sự sống còn của người mình yêu. Tình yêu đã làm cho họ trở nên đẹp đẽ biết bao! mối tình này thật là đẹp như trong mơ.

Trong thế giới đầy thực dụng này, chúng ta càng phải kính trọng mối tình TEO THƠM hơn bao giờ hết. Cảm ơn anh TEO nhiều lắm, anh TEO ơi! Xin chúc cho tình yêu của anh chị bền chặt và sống mãi với ước vọng của loài người.

Ho Xuan Linh


Gửi mẹ cô Thơm

Tôi thật xúc động và mọi người Việt Nam nào cũng sẽ vậy bởi sự chân thành của anh Teo (chồng chưa cuới của Thơm) cùng gia đình anh. Đó là sự thật không còn nghi ngờ gì nữa. Vậy tại sao lại có chuyện đôi co, nặng lời của bà mẹ cô Thơm với gia đình anh Teo đòi buộc phải đưa về VN để chữa trị. Tôi thật không hiểu nổi bà mẹ cô Thơm yêu cầu gì gay gắt mà để lòng tốt trở thành bạc đãi, và để gia đình anh Teo phải thốt lên lời ràng buộc phải trả khoản viện phí mới cho đưa cô Thơm về VN.
Tôi khuyên bà mẹ cô Tơm nên tìm hiểu kỹ sự thật và nói qua nhờ báo chi giải thích và lời xin lỗi nếu đó là sự thật.

Binh Tân


Mọi lời khen cũng là không đủ

Mình rất xúc động khi đọc được bài báo này. Mong hy vọng của Anh Teo được thắp sáng!

Chúc chị Thơm chóng lành để tận hưởng hạnh phúc mà anh Teo và gia đình của anh, của chị dành cho chị !

Lê Thương


Thơm - Teo làm tôi thấy cuộc đời thật đẹp

Tình yêu của cặp uyên ương Teo và Thơm thật đáng trân trọng. Như tất cả mọi người tôi tin rằng cuối cùng phép màu sẽ hiện diện. Với tình yêu chân thành của Teo chắc chắn Thơm cảm nhận được và có sức mạnh phi thường để trở về với Teo.

Mong rằng quý báo cho mọi người địa chỉ cụ thể để chúng tôi được động viên , chia sẻ với Teo và bố mẹ Thơm. Qua tình yêu Teo - Thơm chúng tôi thấy cuộc đời thật đẹp, thật đang yêu và đáng sống .Chúc Thơm mau bình phục trở về với tình yêu của mình.

Nguyễn Tài


Hãy giúp anh Teo về tài chính

Câu chuyện này thật cảm động. Anh Teo là một người rất tốt, trọng tình trọng nghĩa. Tuy học hành không cao nhưng lại sống rất tình người. Trong xã hội hiện nay, thử hỏi còn mấy ai được như anh ấy.

Theo tôi, nên để Thơm lại để anh Teo chăm sóc. Điều kiện y tế bên Sing tốt. Hơn nữa với tình cảm chân thành mà anh Teo dành cho Thơm, tôi tin rằng Thơm sẽ được chăm sóc rất chu đáo.

Qua bài báo, tôi cũng tin rằng nếu may mắn Thơm hồi phục mà không có anh Teo bên cạnh thì chị ấy sẽ cảm thấy cuộc sống này chẳng còn ý nghĩa gì hết.

Để giúp đỡ cho đôi uyên ương này, xin mọi người hãy cùng chung tay giúp đỡ. Ai có nhiều thì góp nhiều, ai có ít thì góp ít giúp đỡ cho anh Teo về tài chính, sớm giúp chị Thơm lành bệnh để hai người có thể ở bên nhau hạnh phúc đến răng long đầu bạc.

Nếu anh Teo hoặc gia đình chị Thơm có địa chỉ cụ thể, tôi tin chắc rằng sẽ có nhiều người góp tiền ủng hộ.

Nguyễn trần anh hồng


Phép nhiệm màu sẽ đến!

Đọc những dòng của bài viết, tôi xúc động đến trào nước mắt. Giữa thế giới này vẫn còn những mối tình như trong chuyện cổ. Mong anh Teo cố gắng bên chị Thơm.

Tôi tin một phép nhiệm màu sẽ đến.
Chúc anh chị Hanh phúc!

( Thu Lan - lantlg_wasure@yahoo.com )


Giá ai cũng có tình nghĩa như anh Teo

Đọc bài báo mà tôi thấy vừa thương, vừa tiếc cho Thơm. Thương vì cô phải trải qua sự việc đau lòng. Còn tiếc vì cô không sớm được tận hưởng sự yêu thương của gia đình chồng. Mong rằng cô sẽ cảm nhận được tình cảm mà gia đình chồng dành cho cô để sớm hồi phục và sống hạnh phúc bên họ.

Thiết nghĩ một số ông chồng ngoại vũ phu khác hãy học hỏi gưong của anh Teo mà đối xử có tình có nghĩa với cô dâu Việt tại đất nước mình thì có phải là để lại tiếng thơm cho đất nước không? Nếu ai cũng cư xử có tình nghĩa giống anh Teo thì lâu nay chúng ta đâu phải cám cảnh cô dâu Việt bị hành hạ như vậy.

Tôi xin cảm ơn tình cảm tốt đẹp của gia đình anh Teo dành cho Thơm, một cô dâu Việt tại Singapore và chúc gia đình anh sớm được hạnh phúc.

( Dinh Thi Thuan - dtthuan80@gmail.com )


Hãy cho Teo quyền được hy sinh cho tình yêu

Tình cảm mà người đàn ông này dành cho cô dâu người Việt Nam thật đáng trân trọng. Có lẽ đối với Teo trên cõi đời này Thơm là tất cả những gì giá trị mà anh có.

Giờ Thơm như vậy là một cú sốc lớn với Teo.

Theo tôi gia đình Thơm nên để thơm cho người đàn ông này chăm sóc cô ấy, bởi tình yêu rất đẹp khi người ta sống và hy sinh hết mình vì nó.

Sẽ không ai chăm sóc thơm tốt hơn Teo được. Có thể tình yêu này hơi lý tưởng một cách thái quá, nhưng Teo thật đáng thương. Đừng lấy đi cả những thứ còn sót lại cuối cùng của anh ta. Bởi có lẽ anh ta đã và đang hạnh phúc khi được làm điều gì đó cho Thơm. Thứ hạnh phúc mà không phải ai cũng hiểu được.

Biết đâu một ngày kia sẽ có một điều kỳ diệu đến với tình yêu này.

( Nguyễn Chí Trọng Nghĩa - info@thegioibep.com )


Cô dâu Việt hôn mê ở Singapore tỉnh lại khi về Việt Nam

Chiều 12/4, bốn ngày sau khi về sân bay Tân Sơn Nhất rồi vào thẳng bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), Đinh Thị Thơm vẫn nằm lặng trên chiếc băng ca với lớp băng trắng trên đầu. Thi thoảng cô mở mắt, tay hơi động đậy.

Mỗi lần mở mắt như vậy, Thơm không nhìn quanh mà chỉ hướng lên trần nhà. Một ánh mắt xa xăm. Đã 4 tháng kể từ hôm cô gái quê Gò Dầu, Tây Ninh, bị tai nạn giao thông ở Singapore chỉ vài tiếng đồng hồ trước ngày cưới. Tai nạn đã khiến cô hôn mê suốt thời gian qua, rồi dấy lên những mối mâu thuẫn giữa người mẹ và anh con rể ngoại quốc.

Nhìn vết thương lõm sâu trên mái đầu lởm chởm tóc sau những cuộc đại phẫu của cô con gái út mới tròn 23 tuổi, người mẹ, bà Nguyễn Thị Dùm vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn xảy ra: "Tôi luôn hối hận vì đã để con ra đi sang Singapore, nay phải đưa cháu về nước để tiện việc chăm sóc".

Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định, Thơm bị tổn thương nặng ở não. Dù tính mạng không còn bị đe dọa, song do não từng bị chấn thương nặng gây xuất huyết nên khả năng bình phục của cô chưa thể nói trước. Hiện cô gái vẫn phải được truyền dịch và sống nhờ sữa truyền qua ống. Theo bệnh án gửi về từ Singapore, bệnh nhân đã được phẫu thuật hai lần để lấy đi máu tụ trong não và đặt dẫn lưu xử lý tình trạng ứ nước não.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Dùm cho biết nhìn thấy con như thế, bà không còn tâm trạng để ăn uống. Còn người chị gái thì nghẹn ngào: “Trước kia làm công nhân may, thu nhập của Thơm 2,5 triệu đồng một tháng. Cứ ngỡ sang Singapore em nó được sung sướng hơn, nào ngờ lại bị nạn”. Chị khẳng định gia đình không gả bán Thơm mà đấy là tình yêu do cô chọn lựa, vì từ lúc cô ra đi, ở nhà không nhận một đồng nào của con gái từ Singapore gửi về.

Bà Dùm kể, Thơm là con gái thứ hai của vợ chồng bà, chị lớn đã lấy chồng, gia đình cũng không đến nỗi quá túng thiếu. Tháng 10/2008, Thơm xin phép gia đình được sang Singapore gặp Teo Bon Teck, theo lời giới thiệu của Thảo, một cô bạn đang lao động tại đó. Gần một tháng sau, Thơm gọi điện báo đã đính hôn.

"Thi thoảng nó vẫn gọi điện về và báo tin sống rất bình an bên chồng. Cho đến cuối tháng 1, tôi nghe thông tin con mình gặp nạn. Nóng lòng, tôi vay của bà con họ hàng được gần 50 triệu đồng và cùng bà Mạc Thị Hai biết tiếng Hoa sang Singapore chăm sóc con”, bà Dùm trầm ngâm nhớ lại.

Bà nói: “Gia đình chồng Thơm ở Singapore nghĩ rằng tôi sang đấy rồi mang con về nước để được hưởng tiền bảo hiểm, song với vợ chồng tôi, sức khỏe của con gái là quan trọng nhất. Tiền bạc bây giờ chẳng nghĩa lý chi”.

Thơm đang được mẹ chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thiên Chương.

Câu chuyện mấy tháng khăn gói sang Singapore để chăm con trong khi mình không biết tiếng địa phương, rồi những dư luận về mâu thuẫn với gia đình con rể... cũng khiến người mẹ này đau lòng không kém tình cảnh đứa con út đang hôn mê trên giường bệnh.

Bà mẹ nhớ lại, những ngày đầu ở xứ người, bà và bà Hai đi cùng, ở nhờ nhà chồng chưa cưới của Thơm. Đó là một căn hộ chung cư nhỏ. Theo bà Dùm, bà luôn bị nhà sui gia nặng nhẹ với lý do bà sang Singapore chỉ vì số tiền bảo hiểm tai nạn của con gái. “Bố chồng Thơm thậm chí còn gọi cảnh sát vì nghi tôi lấy 80 đôla Singapore mà ông bị mất. Tuy nhiên, sau khi điều tra, tôi vô can”, bà Dùm lặng lẽ nói, giọt nước mắt tủi hổ lăn dài trên má.

Im lặng thật lâu, rồi bà nói: "Sau hơn 2 tháng chăm sóc, tôi quyết định đưa cháu về VN để tiện việc trông nom, tuy nhiên khi tôi đưa ra quyết định này, gia đình bên kia phản ứng rất dữ. Họ cho rằng đã bỏ công cưu mang và chăm sóc Thơm từ trước đến nay nên nếu muốn đưa Thơm về nước phải trả họ 100.000 đôla Singapore”.

Số tiền này quả là vượt ngoài khả năng thu xếp của gia đình bà. Trong khi đó theo người mẹ, bà không thể ở mãi Singapore để chăm sóc con; lại không thể giao con cho gia đình chồng tương lai vì thực ra trên giấy tờ, Thơm chưa phải là dâu chính thức. Ngoài ra, nhìn thấy cảnh con nằm mê man, bà mẹ không đành lòng để con ở lại xứ người.

Trước tình huống này, bà Dùm đã nhờ bà Hai đi cùng đến đại sứ quán nhờ giúp đỡ, rồi giới thiệu với một luật sư miễn phí. Ngày 8/4, sau khi hoàn tất mọi thủ tục xuất viện, nhờ sự thu xếp của luật sư, hai người đàn bà đã đưa được cô gái đang hôn mê về Việt Nam. “Tuy nhiên để tránh phiền toái, tránh sự ngăn cản, chúng tôi đã không báo kế hoạch đưa Thơm về nước với gia đình con rể”, bà Dùm khẳng định.

Bảo hiểm Singapore đã tạm ứng 20.000 đôla Singapore để chi trả toàn bộ chi phí chuyến đưa Thơm về nước. Chỉ riêng chi phí máy bay đã hết hơn nửa số tiền. Phần còn lại sẽ được chuyển khoản sau. Bảo hiểm Singapore cũng đồng ý sẽ chi trả viện phí trong suốt quá trình điều trị của Thơm tại Việt Nam.

Thiên Chương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới