Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Hai

173 dự án hợp tác trị giá 2 tỉ USD


Chủ tịch Cuba Raul Castro đã đến Caracas hôm 13-12, trong chuyến công du nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 2. Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã ra tận sân bay đón tiếp.

Theo hãng tin AP, Chủ tịch Raul Castro đã bày tỏ: “Tôi mang đến lời chào cùng với vòng tay của nhân dân Cuba và lãnh tụ cách mạng, đồng chí Fidel Castro, đến với tất cả người dân Venezuela”. Tổng thống Chavez đã khẳng định với Chủ tịch Cuba rằng đang có “cuộc cách mạng trên lục địa này”, nói rằng ông xem lãnh tụ Cuba Fidel Castro như người cha và ông Raul Castro như người chú. Hai bên đã đồng ý hợp tác trong 173 dự án chung trị giá 2 tỉ USD. Hiện Venezuela bán cho Cuba mỗi ngày 90.000 thùng dầu thô với kỳ hạn thanh toán ưu đãi và con số này dự kiến sẽ tăng lên 150.000 thùng/ngày vào năm 2013. Trong khi đó, chính quyền Cuba đã gửi tới Venezuela 30.000 bác sĩ và nhân viên điều dưỡng cũng như hàng ngàn huấn luyện viên thể dục và kỹ thuật viên nông nghiệp. Phó Chủ tịch Nội các Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz tuyên bố rằng hợp tác hai nước càng quan trọng hơn trong bối cảnh suy thoái tài chính toàn cầu.

Theo dự kiến, Chủ tịch Raul Castro sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh hội nhập Mỹ Latinh và các nước vùng Caribe bắt đầu từ ngày 16-12 tại Brazil – nước vừa mở rộng quan hệ với Cuba.

L.Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới