Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Hai

Về người con bí mật của Tổng thống Kennedy



John Fitzgerald Kennedy năm 1946, khoảng 2 năm sau khi gặp Lisa Lanett ở Phoenix.

Năm nay Antonio Bohler đã 63 tuổi. Bà Lisa Lanett, mẹ của ông, khi còn trẻ đã quen biết một sĩ quan hải quân Mỹ tên là John Fitzgerald Kennedy (JFK). Nay đã 87 tuổi, bà Lisa mới tiết lộ sự thật về mối quan hệ này cho một tờ báo của Áo khi bà trở về thăm quê hương vào đầu năm nay. Một sự thật mà bà đã giữ kín suốt bao nhiêu năm dài.

Năm 1938, để chạy trốn quân Đức, cô bé Lisa cùng mẹ sang Mỹ và sau đó là chuyện tình của Lisa và chàng sĩ quan hải quân Mỹ đẹp trai John Kennedy. Hai người gặp nhau giữa thời chiến ở thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ), nơi mẹ của Lisa làm chủ nhà trọ Monterrey Lodge. Sau khi bị thương trong cuộc chiến ở Thái Bình Dương, JFK được chuyển về Phoenix để điều trị trong mùa đông 1944 – 1945. Lúc đó JFK 25 tuổi, còn Lisa 21.

Chuyện tình của họ kéo dài nhiều tháng. Lisa Lanett kể với nhật báo Kurier của Áo: “Chúng tôi cùng nhau đi đến Miami và New York và đã trải qua một kỳ nghỉ cuối tuần ở Cuba. Đến đầu năm 1945, tôi phát hiện mình mang thai. Sau đó tôi gặp Kennedy và báo tin. Anh đề nghị cưới tôi”. Nhưng Lisa đã từ chối, bởi vì: “Tôi có cuộc sống vui tươi và tự do. Và tôi không muốn rời bỏ cuộc sống đó. Vào thời đó, cuộc hôn nhân là vấn đề đối với tôi”. Ngày 29/9/1945, cậu bé Antonio chào đời.

Lisa Lanett - được báo chí Áo gọi là “Jackie của sông Danube” - vẫn tiếp tục gặp gỡ Kennedy thậm chí sau khi ông trở thành Thượng nghị sĩ bang Massachusetts năm 1952 và thành hôn với Jacqueline Bouvier vào ngày 12/9/1953. Nhưng Lisa giữ kín như bưng mối quan hệ bị xã hội cấm đoán này.

Theo tiết lộ của Lisa, bà vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ với mục đích duy nhất là bảo đảm tương lai cho cậu bé Tony, tức Antonio Bohler. Lisa cho biết chính JFK lo chi phí cho con trai bí mật của hai người vào học tại Học viện Quân sự Peekskill ở New York năm 1960 - cùng năm JFK thắng cử tổng thống Mỹ. Trong những năm đó Lisa không tiết lộ với ai về mối quan hệ của hai người, thậm chí cũng giữ bí mật đối với đứa con trai.

Ngày nay, Antonio Bohler kể: “Khi tôi còn trẻ, mẹ chỉ nói với tôi rằng cha tôi là Juan del Puerto, người chồng đầu tiên người Mexico của bà. Tôi thấy nghi ngờ, bởi vì Juan thật sự là người Mexico, hoàn toàn trái ngược với con người tôi”. Và chỉ 30 năm sau Antonio Bohler mới biết người cha thật sự của mình là ai.

Tuy nhiên, Lisa Lanett không có bất cứ giấy tờ gì để chứng minh những tiết lộ của mình là sự thật. Ngay đến Georg Markus, nhà báo được bà Lisa tiết lộ về mối quan hệ bí mật này, cũng không tin lắm vào câu chuyện.

Trong cuốn tiểu sử của JFK - “Một cuộc đời chưa kết thúc: John Fitzgerald Kennedy, 1917 -1963” - nhà sử học Mỹ Robert Dallek khẳng định chàng sĩ quan hải quân Mỹ trẻ tuổi Kennedy đã trải qua mùa đông chiến tranh cuối cùng ở thành phố Phoenix, bang Arizona. Nhưng chi tiết đó vẫn chưa đủ để chứng thực câu chuyện của bà Lisa Lanett.

Bà cũng không trả lời câu hỏi liệu bà có bị sức ép gì để buộc phải im lặng trong ngần ấy năm hay không. Bà chỉ nói: “Với một đứa con bất hợp pháp, JFK sẽ có rất ít cơ hội tồn tại trên chính trường Mỹ”.

Về phần mình, Antonio Bohler đang chờ đợi được xét nghiệm ADN, nhưng phải có sự đồng ý của gia đình Kennedy. Nhà báo Georg Markus dự đoán: “Gia đình Kennedy sẽ chẳng thèm quan tâm đến câu chuyện về người con bất hợp pháp này”


Thục Miên (theo Le Figaro)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới