Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Sáu

Phải chăng họ đang "giữ nước" hay phá nước?




Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên mạng xuất hiện không ít bài viết đưa ra những lời bình phẩm tùy tiện về những hoạt động trong Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, "mượn gió bẻ măng" để xuyên tạc, thóa mạ Nhà nước ta, chế độ ta. Chỉ cần đọc mấy đoạn dạo đầu kiểu ấy, bạn đọc chân chính đều hiểu rằng, họ đang nhắm vào một sự kiện được nhân dân ngưỡng mộ, tán thưởng để nói cái tôi vị kỷ, thông qua đó thực hiện thủ đoạn "gắp lửa bỏ tay người"!

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, một trong những ngày lễ hội thiêng liêng của dân tộc ta thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", lòng thành kính biết ơn công đức của tổ tiên qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Chả thế mà trên đường về tiếp quản Thủ đô tháng 9/1954, ông Hồ Chí Minh đã vào viếng thăm Đền Hùng và nói trước ba quân rằng: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Tình cảm ấy, ý chí ấy được thể hiện trong câu ca dao từ ngàn xưa còn vang vọng đến hôm nay:
"Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba"

Tôi là một trong những người con ở rẻo đất tột cùng của Tổ quốc, mỗi năm vào dịp Tháng Ba lòng cũng xôn xao muốn ra đất Tổ để thắp nén nhang cảm tạ các Vua Hùng. Tôi thật sự xúc động khi biết rằng, để đáp ứng nhu cầu tinh thần chính đáng của nhân dân cả nước và đồng bào VN ở nước ngoài, Quốc hội nước CHXHCNVN (khóa XI) đã quyết định lấy ngày 10/3 là Ngày quốc giỗ; tiếp theo Chính phủ giao cho Bộ VHTT (nay là Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) cụ thể hóa những hoạt động trong ngày lễ trọng này.

Vậy mà, tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy trên mạng xuất hiện không ít bài của người này, người khác tự xưng danh đại diện tổ chức này, tổ chức nọ đưa ra những lời bình phẩm tùy tiện, "mượn gió bẻ măng" để xuyên tạc, thóa mạ Nhà nước ta, chế độ ta.

Hãy nghe một vài đoạn có vẻ lâm ly, thống thiết trong các bài viết của họ. Nào là: "Kỷ niệm Quốc tổ Hùng Vương lần thứ 4880 được ca tụng như là một chương trình, một kế hoạch nhằm cứu quốc và kiến quốc, đúng theo truyền thống của văn hóa Việt"; nào là "nhớ Vua Hùng, nhớ tới những anh hùng liệt sĩ cũng có nghĩa là nói đến tinh thần quốc gia, dân tộc, đến truyền thống văn hóa của giống nòi.

Và cũng có nghĩa là nói đến cái gì phản quốc gia dân tộc, đi ngược lại truyền thống văn hóa dân tộc, như chủ nghĩa cộng sản chủ trương "Tam vô", vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo..." v.v... và v.v...

Chỉ cần đọc mấy đoạn dạo đầu kiểu ấy, bạn đọc chân chính đều hiểu rằng, họ đang nhắm vào một sự kiện được nhân dân ngưỡng mộ, tán thưởng để nói cái tôi vị kỷ, thông qua đó thực hiện thủ đoạn "gắp lửa bỏ tay người"!

Họ nói rằng, việc kỷ niệm ngày thiêng liêng ấy, diễn ra trong "thảm trạng đói nghèo của đất nước kéo dài bởi 3 nguyên nhân: Thứ nhất là chính quyền tự thị... đưa tới xu thế độc đảng, chuyên quyền; thứ hai là "một chính quyền li khai dân... đưa tới chế độ độc tài ác liệt; thứ ba là một chính quyền lệ thuộc nước ngoài... làm đảo lộn xã hội và nhân văn Việt, mà hậu quả đẩy dân vào tròng ách nô lệ tinh thần và vật chất(!)

Từ đó, họ nêu "3 giải pháp", vẫn là những luận điệu cũ mèm: phải xóa bỏ điều 4 ghi trong Hiến pháp" để "xác định vị trí tối thượng của văn hóa và tư tưởng Việt khởi phát từ thời đại các Vua Hùng"; để "đối trị chế độ độc tài toàn trị, cần thực thi toàn vẹn những công ước quốc tế liên hệ đến nhân quyền", để "đối trị xu hướng vọng ngoại, từ ý thức hệ đến các cơ cấu tổ chức xã hội, cần phát huy truyền thống VN"(!)

Xin thưa, đánh giá, nhận định về tình hình đất nước là quyền của mỗi người, nhưng một trong những đòi hỏi tối thiểu của người cầm bút là cần tiếp cận bản chất sự thật của mỗi sự kiện, nhất là đối với những ai đang nhân danh một tổ chức công bố cái gọi là một "Cương lĩnh" hoặc một "Lời kêu gọi" trong phạm vi quốc gia và quốc tế.

Vậy bản chất sự thật của những vấn đề các tác giả đang đòi hỏi là gì? Đòi bỏ điều 4 Hiến pháp ư? Xin thưa, đông đảo nhân dân VN không nêu ra điều ấy vì họ thừa hiểu không có Đảng CSVN thì không có những thành tựu đổi mới to lớn trong hơn 20 năm qua.

Đòi thực thi nhân quyền ư? Xin thưa, một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, năm 1993 tỉ lệ hộ đói nghèo là 60%, nhưng hơn mười năm sau nhờ Cương lĩnh đổi mới của Đảng CSVN, Liên hợp quốc phải thừa nhận chỉ còn 32%!

Thành tựu ấy là một trong những biểu hiện cơ bản của nhân quyền vì như ông cha ta đã tổng kết "có thực mới vực được đạo"; nhờ no cái bụng mà trí tuệ con em ngày càng được mở mang, thể chất ngày càng phát triển.

Còn "xóa bỏ xu hướng vọng ngoại, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức xã hội" ư? Về đòi hỏi này, theo tôi các tác giả nên "sờ gáy mình" trước đã, bởi lẽ giọng điệu này y chang cách diễn đạt của mấy ông người Việt phản động lưu vong vốn từng la lối ngày đêm.

Mong các tác giả đọc và suy ngẫm kỹ những lời nhận xét của một số nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam dự Hội nghị APEC 14 vào năm 2006 vừa qua, đã thừa nhận rằng "VN đổi mới thành công nhờ biết làm theo cách của riêng mình"; và "những thành công ấy chứng tỏ một VN năng động, một dân tộc thân thiện, hợp tác đầy tiềm năng"...

Lẽ đương nhiên, bất cứ một dân tộc, một quốc gia nào trên con đường đi tới phồn vinh đều phải có thời gian dù ngắn hay dài; đều phải vượt qua thách thức, chông gai dù nhiều hay ít. Để có những thành công, mỗi quốc gia đều phải trả giá. Không có con đường nào rợp bóng cây xanh và rực rỡ sắc hoa suốt cả bốn mùa.

Với Việt Nam, những người cộng sản nhận thức rõ những điều đã làm được cho dân, cho nước, đi liền những thiếu sót, bất cập và cả những ung nhọt trong cơ thể mình.

Dũng cảm nhận ra nó đã là một bản lĩnh; đồng thời có biện pháp hữu hiệu để chữa trị nó cũng là đòi hỏi bức thiết của nhân dân, mà các NQHNTW (khóa X) vừa qua đã bao quát được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Nhưng nếu ai đó đòi hỏi chỉ trong ngày một, ngày hai phải chữa trị nhanh các căn bệnh ấy thì lại là điều không thực tế!

Và do vậy, nếu cứ theo cách lập luận xuyên tạc và qui chụp của các tác giả nói trên thì lời kêu gọi "giữ nước" kiểu ấy sẽ là hành động phá nước, phá nhà!

Văn Minh Thiện (Cà Mau)

Tài liệu bổ xung : Nguyễn Văn Lý .Kẻ phản bội dân tộc kiểu mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới