Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Bảy

Phạt cảnh cáo tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Phát hiện 17 tàu đánh cá của Trung Quốc xâm phạm vùng biển, Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế đã tiến hành đẩy đuổi và phạt cảnh cáo tàu bị bắt.
Theo tin của Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, khoảng 9 giờ ngày 10/11, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin có 17 tàu đánh cá của ngư dân Trung Quốc đang hoạt động trên vùng biển Việt Nam tại tọa độ 16 độ 58 phút vĩ Bắc, 107 độ 45 phút kinh Đông, cách bờ biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế) 24 hải lý về hướng Đông Bắc.

Hải đội 2 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được chỉ đạo, cho xuất kích 2 biên đội tàu tuần tra BP-31-11-01 và BP-31-12-01 do Phó tham mưu trưởng trực tiếp chỉ huy, tiến hành đẩy đuổi các tàu nước ngoài xâm phạm chủ quyền lảnh hải Việt Nam.

 Khi thi hành nhiệm vụ, tàu tuần tra của Hải đội 2 đã đẩy đuổi 16 tàu đánh cá của Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam, đồng thời bắt giữ một tàu mang số hiệu 14062 với 13 ngư dân đều mang quốc tịch Trung Quốc vì có hành vi xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã phạt cảnh cáo và phóng thích phương tiện cùng các ngư dân Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam vì thuyền trưởng và toàn thể ngư dân trên tàu đã thành khẩn khai nhận hành vi xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam để đánh bắt hải sản.

Ảnh internet.
Phạt 10-20 triệu đồng vì “quên” 2 quần đảo của Việt Nam. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để có thể kiến nghị thanh tra xử phạt hành chính mức 10-20 triệu đồng với các đơn vị có clip quảng cáo đưa thông tin thiếu sót về chủ quyền của Việt Nam.
Một số siêu thị, trung tâm thương mại, xe buýt... ở TP.HCM gần đây xuất hiện các màn hình LCD phát clip quảng cáo cho doanh nghiệp, nhưng phần thể hiện bản đồ Việt Nam lại thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tiêu biểu là clip quảng cáo của Công ty Chicilon Media (Trung Quốc) và Công ty bảo hiểm Dai-i-chi Life (Nhật Bản).



Màn hình LCD của Chicilon Media đặt tại siêu thị Citimart, TP.HCM, phát clip bản đồ Việt Nam thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa- Ảnh: VNE


Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng văn hóa Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định đây là sai phạm đưa thông tin thiếu sót về chủ quyền của Việt Nam.

Ông Vinh cũng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin Sở đã tiến hành trấn chỉnh ngay, Sở cũng đang rà soát lại tất cả địa điểm có lắp đặt LCD của công ty này trên địa bàn. Hiện tại, Sở đang gấp rút hoàn tất hồ sơ để có thể kiến nghị thanh tra xử phạt hành chính với mức 10-20 triệu đồng.

Đại diện của 2 doanh nghiệp trên cũng đã nhận lỗi và đang cho điều chỉnh hoặc gỡ clip khỏi trang web của công ty.

Trước đó, xung quanh vụ giải thưởng lập lờ của Công ty Sài Gòn AnPha , trong hồ sơ giải thưởng Rồng Vàng Việt Nam do Công ty Sài Gòn AnPha thiết kế và lưu hành , ngay cả bản đồ Việt Nam, đơn vị tổ chức cẩu thả đến mức không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.



Đơn vị tổ chức cẩu thả đến mức không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên bản đồ Việt Nam.

Những vụ việc trên phản ánh việc làm  thiếu trách nhiệm của một số đơn vị  gây hậu quả xấu đến hình ảnh quốc gia. Mức phạt hành chính từ 10-20 triệu phải chăng là quá nhẹ? Chưa mang tính chất răn đe chung. Thiết nghĩ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần ban hành những chế tài cụ thể để xử lý thật nghiêm những sai phạm không đáng có này.

 Liên quan đến chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ngày 8/5/2009, phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã có Công hàm gửi Tổng thư ký Liên hợp quốc bác bỏ bản đồ hình lưỡi bò của Trung Quốc trên biển Đông.

Ngày 16/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã phản đối về việc Trung Quốc hành lập Ủy ban thôn đảo Vĩnh Hưng và Triệu Thuật, tức đảo Phú Lâm và Đảo Cây, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.


Hoàng Sa của Việt Nam
Về việc chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc quyết định thành lập hai ủy ban thôn đảo trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, ngày 19-11, ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa, cho TTXVN biết: Chúng tôi cực lực phản đối những hành động vi phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Đây là đơn vị hành chính được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam giao chính quyền TP Đà Nẵng quản lý.

Hoàng Sa là một quần đảo gồm những đảo san hô và nhiều bãi ngầm lớn nhỏ nằm ngoài cửa vịnh Bắc Bộ thuộc phía Bắc biển Đông.

Nhiều thế kỷ trước, trên các bản đồ và tư liệu lịch sử của Việt Nam đã ghi chép: khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam với tên gọi Bãi Cát Vàng, Hoàng Sa. Sự xác lập chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa được minh chứng bằng nhiều tư liệu lịch sử rất rõ ràng, thể hiện quá trình chiếm hữu thật sự, hòa bình và thực thi liên tục của Việt Nam...


Theo Người lao động


Cuối năm hoàn thành kỷ yếu về chủ quyền Hoàng Sa
UBND huyện Hoàng Sa đang tổ chức xây dựng kỷ yếu về huyện đảo Hoàng Sa. Dự kiến, kỷ yếu về Hoàng Sa sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009.
Trước vấn đề chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) vừa thành lập 2 đơn vị hành chính là Ủy ban thôn đảo Vĩnh Hưng và Triệu Thuật (tức đảo Phú Lâm và đảo Cây thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN), ngày 19/11, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa trả lời trước báo chí:

“Đảo Phú Lâm và đảo Cây thuộc quần đảo Hoàng Sa do UBND huyện Hoàng Sa trực thuộc UBND TP Đà Nẵng thực hiện quyền quản lý lãnh thổ. Bộ Ngoại giao VN đã cực lực phản đối vì việc làm này vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của VN!”.

Ông Đặng Công Ngữ cho biết thêm, UBND huyện Hoàng Sa đã sưu tầm được hàng trăm tư liệu lịch sử qua các thời kỳ về sự xác lập chủ quyền của VN trên quần đảo này; xây dựng phòng truyền thống, đặt tên đường Hoàng Sa, tổ chức gặp gỡ các nhân chứng từng sống và làm việc tại Hoàng Sa hơn 35 năm trước…

Đặc biệt, UBND huyện Hoàng Sa đang tổ chức xây dựng kỷ yếu về huyện đảo Hoàng Sa. Dự kiến, kỷ yếu về Hoàng Sa sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Đây sẽ là nguồn tài liệu có giá trị lịch sử, pháp lý và là bằng chứng cụ thể, sinh động khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa thuộc về VN.

Bên cạnh đó, hiện Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn thành và đang chờ thẩm định, phê duyệt nội dung tài liệu giáo khoa địa lý, lịch sử, văn học địa phương đối với bậc THCS và THPT.

Trong đó, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện nội dung về kiến thức địa lý tự nhiên, quá trình lịch sử thực hiện chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ nêu cao ý thức chủ quyền lãnh thổ đối với quần đảo Hoàng Sa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới