Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Hai

Hỗ trợ việc duy trì và phát triển tiếng Việt cho con em kiều bào

Quỹ hỗ trợ và vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ hơn 80 dự án dạy tiếng Việt cho con em kiều bào, tổ chức Trại hè Việt Nam hàng năm cho thanh niên Việt kiều…

Ngày 8/4, tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổng kết 6 năm hoạt động (2003-2008) và bàn phương hướng công tác đến năm 2013. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ điều hành cuộc họp.

Được thành lập từ năm 2003 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ hỗ trợ vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã thực hiện hơn 80 dự án về hỗ trợ công tác dạy tiếng Việt cho con em kiều bào, tổ chức Trại hè Việt Nam hàng năm cho thanh niên Việt kiều, đón Việt kiều có công về thăm quê hương đất nước... với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng (bình quân 13 dự án/năm). Thông qua Quỹ, công tác hỗ trợ duy trì và phát triển tiếng Việt trên các địa bàn đặc biệt khó khăn như Lào, Campuchia được triển khai tốt. Nhà nước đã tài trợ hơn 12 tỷ đồng cho việc xây dựng hơn 10 trường học tại Lào, Campuchia cho con em kiều bào.

Tiếp tục triển khai Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng bảo trợ Quỹ tiếp tục xác định Lào và Campuchia vẫn là hai địa bàn có đông bà con còn gặp nhiều khó khăn, nhu cầu học tiếng Việt của các cháu thế hệ thứ 2, thứ 3 là rất lớn. Do đó trong những năm tới, mục tiêu hoạt động của Quỹ vẫn tập trung duy trì và phát triển tiếng Việt cho con em ở những địa bàn này.

Ngoài ra, Quỹ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động tập hợp thanh niên Việt kiều hướng về Tổ quốc. Đặc biệt năm 2009, Quỹ hỗ trợ tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới. Đây là dịp để bà con kiều bào đóng góp ý kiến trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, khoa học... nhằm thu hút nguồn lực, tiềm năng tri thức người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho đất nước. Dự kiến Hội nghị sẽ mời khoảng hơn 2.000 Việt kiều trên toàn thế giới tham dự.

Được biết, bên cạnh ngân sách nhà nước cấp hằng năm, từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã tiếp nhận tài trợ của nhiều tổ chức, cá nhân. Đặc biệt trong năm 2008, Quỹ đã vận động được 17 tỷ đồng, trong đó ủng hộ trực tiếp vào các dự án là 9 tỷ đồng./.

TTXVN

Việt kiều là cầu nối quan trọng của Việt Nam với thế giới

Trong các buổi tiếp xúc giữa đoàn đại biểu Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài với đại diện các bộ Ngoại giao, Nội vụ Thái Lan và chính quyền ba tỉnh Sakon Nakhon, Mukdahan và Khon Kaen đều đánh giá cao tính cần cù, chịu khó và sự đóng góp cho kinh tế địa phương của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, đồng thời cam kết giúp giải quyết nhanh chóng mọi thủ tục giấy tờ liên quan đến việc cấp quốc tịch hay hộ chiếu cho Việt kiều.

Việt Nam và Thái Lan nhất trí tiếp tục nỗ lực để bà con Việt kiều thực sự là cầu nối quan trọng giúp tăng cường quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng, góp phần củng cố và mở rộng các quan hệ vì sự thịnh vượng chung trong khu vực.

Đoàn Việt Nam đã đề nghị Bộ Lao động Thái Lan và Việt Nam sớm ký hiệp định về lao động tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam làm việc ở Thái Lan theo nhu cầu của các doanh nghiệp nước này. Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bên cạnh lĩnh vực xuất khẩu gạo, du lịch cũng là lĩnh vực hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác, góp phần thúc đẩy kinh tế mỗi nước ngày càng phát triển.

Trong thời gian ở Thái Lan, từ ngày 11 đến 16/3, đoàn đã có các cuộc gặp với Ban chấp hành Hội người Việt và bà con Việt kiều ở ba tỉnh; làm việc với chính quyền các cấp nước sở tại để trao đổi về nhiều vấn đề liên quan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Ấm cúng "Ngôi nhà Việt" ở thủ đô nước Đức

Đại diện Sứ quán Việt Nam tại Đức, đại điện các doanh nghiệp Việt Nam ở Đức, các doanh nghiệp và nhiều bạn bè Đức cùng cộng đồng người Việt Nam ở Berlin đã tới dự lễ kỷ niệm một năm ra đời, hoạt động tại Berlin của Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch Việt Nam ở Đức VIETHaus (Ngôi nhà Việt).

Khai trương ngày 5/3/2008, VIETHaus đã vinh dự được đón đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu ghé thăm nhân chuyến thăm chính thức Đức.

Năm 2008, VIETHaus đã là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thảo kinh tế và đón tiếp nhiều đoàn từ trong nước qua Đức công tác, đồng thời cũng là điểm đến và giao lưu văn hóa của cộng đồng người Việt Nam ở Berlin nói riêng và ở Đức nói chung với người Đức, qua đó giúp bạn bè Đức hiểu biết hơn về đất nước, con người cũng như những nét sinh hoạt văn hóa, ẩm thực đặc sắc của dân tộc.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIETHaus - AG Nguyễn Xuân Hùng, tới đây VIETHaus sẽ có nhiều hoạt động phục vụ các sự kiện quan trọng của đất nước, trong đó có năm 2009 là năm trọng tâm thúc đẩy "Ngoại giao văn hóa" của Nhà nước ta và năm 2010 với các sự kiện lớn như kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt-Đức, "năm Việt Nam ở Đức" và "năm Đức ở Việt Nam", kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Nhiều hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa, kinh tế và du lịch của hai nước sẽ diễn ra tại Berlin và VIETHaus.

Phát biểu tại buổi lễ, Tham tán công sứ Bùi Mạnh Cường chúc mừng VIETHaus một tuổi, đồng thời đánh giá cao những cố gắng của lãnh đạo và nhân viên cũng như những thành tích VIETHaus đã giành được trong năm hoạt động vừa qua; mong VIETHaus sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển.

Những người tham dự buổi lễ đã thưởng thức chương trình văn nghệ và ẩm thực Việt Nam trong bầu không khí ấm cúng của "Ngôi nhà Việt" ở thủ đô Berlin./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới