Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Tư

"DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH"

"DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH":

những lời căn dặn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với toàn Đảng và toàn dân Việt Nam; văn kiện lịch sử, chỉ rõ những phương hướng cơ bản về quyết tâm chống Mĩ cứu nước đến thắng lợi, về xây dựng Đảng, về công tác quần chúng và phương hướng tiến lên của cách mạng Việt Nam. Di chúc thấm đượm tình cảm với đồng chí, đồng bào và lòng tin của Chủ tịch vào tương lai của dân tộc Việt Nam.

Di chúc khẳng định:

"Cuộc chống Mĩ, cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn".

"Còn non, còn nước, còn người

Thắng giặc Mĩ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!"

Di chúc chỉ rõ: Đảng "... cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí", "thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình... để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất...". "Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng... thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân". "... Việc cần phải làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng" sau khi kháng chiến thắng lợi. "Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng" cho đoàn viên và thanh niên, "đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa"; "cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hoá, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân". Điều mong muốn cuối cùng của Chủ tịch là "Toàn Đảng, toàn dân... đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh...".

"DCCCTHCM" là nguồn cổ vũ lớn đối với toàn Đảng và toàn dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới