Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Chủ Nhật

Trung Quốc Vụ tham nhũng nghiêm trọng của một nữ cục trưởng


La Á Bình, nữ Cục trưởng Cục Quản lý đất đai khu Thuận Thành đã bị Cục Công an thành phố Lữ Thuận bắt vì can tội tham nhũng, nhận hối lộ. Ngày 31/10/2008, La Á Bình bị Viện Kiểm sát khởi tố về tội tham ô hàng trăm triệu nhân dân tệ (NDT).

La Á Bình sinh năm 1960 tại một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Lưu Thuận, tỉnh Liêu Ninh. Năm 1979, sau khi học xong phổ thông trung học, La Á Bình đã yêu và kết hôn với một bạn trai cùng trường.

Sau khi sinh con, La Á Bình xin vào làm nhân viên hành chính của Cục Quản lý đất đai địa khu Thuận Thành. Một thời gian sau, La Á Bình bỏ chồng và rắp tâm dùng mọi thủ đoạn để "cướp" chồng của một phụ nữ khác. Người đàn ông đẹp trai lọt vào tầm ngắm và là lãnh đạo trực tiếp của La Á Bình, tên là Cao Sĩ Cường, 38 tuổi.

Sau khi “cướp” được Cao Sĩ Cường, cuộc sống La Á Bình không hạnh phúc như mong muốn. Ngoài 2 vợ chồng, trong nhà còn có mẹ chồng, 2 con riêng của chồng, con gái riêng của vợ… Các thành viên này thường xuyên mâu thuẫn, mặt khác Cao Sĩ Cường cũng đâu dễ quên người vợ trước, vẫn lén lút qua lại thăm nom, điều đó là cho La Á Bình vô cùng tức giận.

Tuy là một phụ nữ kém về nhan sắc, nhưng về năng lực công tác thì La Á Bình lại tài cán hơn người. Mọi việc khó đều được La Á Bình hoàn thành xuất sắc. Đồng thời với việc cố gắng thể hiện năng lực bản thân, La Á Bình còn dùng tiền bạc hối lộ cấp trên để tiến thân. Có thể nói đường quan lộ của La Á Bình khá thuận buồm xuôi gió, từ một nhân viên được cất nhắc lên Phó phòng, Trưởng phòng rồi Cục phó, Cục trưởng Cục Quản lý đất đai. Năm 1997, cùng với đà phát triển của thành phố và địa khu về các mặt, La Á Bình đã nhảy lên chức Cục phó Cục Kế hoạch địa khu, một chức vụ được nhiều người cầu cạnh nể trọng.

Có quyền trong tay, Bình giúp chồng và anh ruột mua được nhiều lô đất với giá rẻ rồi bán đi kiếm lời. La Á Bình dùng những đồng tiền đó để "mua" cấp trên với danh nghĩa quà biếu, nhờ vậy đến năm 2002, bà ta được điều về Cục Quản lý đất đai giữ chức Cục trưởng. Với chức vụ này, La Á Bình biến đất đai, tài nguyên của nhà nước thành công cụ kiếm tiền. Tháng 7/2004, Cao Sĩ Cường mua 2 lô đất để xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, lẽ ra phải nộp cho Cục Quản lý đất đai 3,8 triệu NDT nhưng La Á Bình đã "phù phép" lấy lại số tiền đó.

La Á Bình một mặt ra sức dùng quyền chức của mình để tham nhũng, mặt khác không quên tâng bốc đề cao bản thân là "thần tài", là người có công lớn đóng góp cho ngân sách địa khu.

Biết mình là người phụ nữ kém nhan sắc nên thị đã dùng quyền và tiền để mua tình. La Á Bình "quan tâm" đến một nhân viên dưới quyền tên là Cát Phong kém mình 12 tuổi. Để cho mọi chuyện được êm thắm, bà ta đưa cho Cát Phong 1 triệu NDT, dàn xếp với vợ. Từ đó về sau, mỗi khi bà ta đi họp hoặc đi công tác, giữa Cục trưởng và trợ lý như hình với bóng.

Để có tiền mua tình, La Á Bình lợi dụng chức quyền ăn chặn tiền đền bù giải phóng mặt bằng của dân. Một thầy giáo cũ của bà ta, theo tiêu chuẩn được phân 2 căn hộ tại nơi ở mới nhưng chỉ giao 1 căn hộ, còn 1 căn hộ thị chiếm đoạt, bán đi lấy tiền. Việc làm đó khiến quần chúng rất căm phẫn, làm đơn tố cáo hành vi của bà ta gửi các cấp chính quyền. Có người còn tấn công La Á Bình ngay tại phòng làm việc. Theo tài liệu điều tra của Viện Kiểm sát thành phố Thẩm Dương, tháng 6/2006, La Á Bình đã tham ô 3,7 triệu NDT tiền giải phóng mặt bằng. Tháng 1/2007, mượn cớ thanh toán bổ sung tiền cho dân, bà ta đã rút tại quỹ cơ quan 3 triệu NDT, tháng 3/2007 tham ô tiếp của cơ quan 8 triệu NDT... Tổng số tiền La Á Bình tham ô lên tới 40 triệu NDT.

Như có linh tính mách bảo, việc làm ăn mờ ám sắp bị bại lộ, năm 2006, La Á Bình cho con gái ra nước ngoài, sau đó cấp tốc chuyển cho một người bạn ở Canada 200.000 USD, gọi là làm thủ tục kết hôn với một người Canada gốc Trung Quốc.

Trước số liệu điều tra và rất nhiều đơn thư khiếu nại của quần chúng, tháng 7/2007, Uỷ ban Kiểm tra và Kỷ luật thành phố Lữ Thuận đã đình chỉ công tác của La Á Bình để kiểm tra.

Khi bị điều tra, thẩm vấn, La Á Bình ngoan cố, không chịu thừa nhận tội lỗi của mình. Ngược lại, bà ta còn tìm cách mua chuộc chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra và Kỷ luật thành phố Lữ Thuận.

Vụ án La Á Bình được báo cáo lên Uỷ ban Kiểm tra và Kỷ luật Tỉnh uỷ tỉnh Liêu Ninh. Tỉnh uỷ cho tập trung một số cán bộ giỏi, điều tra một cách cẩn trọng. Theo kết quả điều tra bước đầu, trong thời gian giữ chức Cục phó Cục Kế hoạch, Cục trưởng Cục Quản lý đất đai, La Á Bình đã lợi dụng chức quyền, tham ô và nhận hối lộ những khoản tiền rất lớn.

Trước những nhân chứng và tài liệu thu được, La Á Bình không thể chối cãi đã cúi đầu nhận tội và khai ra nơi cất giấu tiền bạc. Sau khi mở két sắt, tất cả sĩ quan, cảnh sát điều tra và các quan chức tham gia phá án đều hết sức sửng sốt bởi số tiền trong két sắt lên tới hơn 100 triệu NDT. Đây là vụ tham nhũng lớn nhất tỉnh Liêu Ninh gây xôn xao dư luận.

Những nhân vật có liên quan với La Á Bình như Cao Sĩ Cường (chồng bà ta lúc này đã ly hôn) và anh trai của bà ta, vì sợ liên luỵ đã cao chạy xa bay, vị lãnh đạo nọ đã "ăn nằm" với bà ta, vì hổ thẹn với cơ quan và gia đình vợ con đã tự vẫn nhưng được cứu sống. Người tình Cát Phong đồng loã với bị can cũng đã bị bắt.

Cuối năm 2008, Viện Kiểm sát thành phố Lữ Thuận đã khởi tố La Á Bình về tội lợi dụng chức quyền, nhận hối lộ và sở hữu nhiều tiền bạc có nguồn gốc bất minh. Một bản án nghiêm khắc chắc chắn sẽ dành cho bị cáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới