Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Ba

Bộ mặt kẻ âm mưu đánh bom ĐSQ Việt Nam tại Philippines


Ngày 18/4/2001, thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Hữu Chánh, Nguyễn Tấn Vinh sử dụng hộ chiếu của em ruột là Võ Văn Đức, cùng một thành viên thuộc "tổ công tác đặc biệt hải ngoại" là Huỳnh Ngọc Thuận, quốc tịch Thụy Sĩ, từ Los Angeles bay đến Manila, Philippines để phối hợp với các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Abu Sayaff, tiến hành chế tạo chất nổ, đánh phá Đại sứ quán Việt Nam ở Manila...

9h sáng thứ ba, ngày 17/2/2009, tại trại giam Mira Loma, Tòa án di trú thành phố Lancaster, bang California, Mỹ, đã mở phiên xét xử Nguyễn Tấn Vinh, là thành viên của tổ chức "Chính phủ Việt Nam tự do" do trùm khủng bố Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu, để xem xét việc ra quyết định trục xuất Nguyễn Tấn Vinh về Việt Nam vì đã tiến hành âm mưu đánh bom Đại sứ quán Việt Nam ở Philippines trong lúc Nguyễn Tấn Vinh mới chỉ được hưởng quy chế thường trú nhân, chứ chưa phải là công dân Mỹ.

Từ Lancaster, cộng tác viên Chuyên đề ANTG Huyền Sĩ gửi về bài tường thuật sau đây...

Nằm cách Orange County (quận Cam), bang California - nơi có đông người Việt sinh sống nhất nước Mỹ - khoảng 180km, Tòa di trú (Immigration Court) Lancaster được đặt ngay trong khuôn viên trại giam Mira Lora, là nơi rất hẻo lánh, chung quanh bao phủ bởi những rặng núi, tuyết đóng trắng xóa trên đỉnh. Đây là chỗ giam giữ khá đông người Việt, phạm đủ mọi thứ tội trên đời.

Lúc tôi đến, trời rất lạnh nhưng đã có khoảng gần 30 người Việt đứng tụ thành một cụm, hầu hết đều ở độ tuổi 50-60, có ông ngồi trên xe lăn, tay cầm hình Nguyễn Tấn Vinh, tay cầm cờ ba sọc và tất cả đều là thành viên của "Chính phủ Việt Nam tự do".

Cũng chẳng khó khăn gì để nhận ra Nguyễn Hữu Chánh, người đã đẻ ra cái quái thai "chính phủ" và "đảng dân tộc" mặc dù hôm ấy chú Chánh "bịp" mặc áo măngtô dày cộp, mắt đeo kính đen. Lại gần, tôi nghe “chú” Chánh đang huyên thuyên với một luật sư - mà sau này tôi biết đó là ông Josep Sandoval, người được gia đình Nguyễn Tấn Vinh thuê để biện hộ nhằm chống lại phán quyết của tòa án, là trục xuất tên khủng bố này về Việt Nam vì mặc dù cư trú trên đất Mỹ, nhưng Vinh lại chưa được vào quốc tịch Mỹ.

Một góc nhà tù Lancaster.

Chánh nói: "Hôm nay cộng đồng người Việt đến đây là để phản đối phiên tòa này, đồng thời yêu cầu trả tự do ngay cho chiến hữu Vinh". Chao ơi, cái gọi là "cộng đồng" mà chỉ có chừng này mống thôi sao!

Gần đó, là cựu Quốc trưởng Việt Nam cộng hòa Nguyễn Khánh - được chú Chánh “bịp” phong cho chức "quốc trưởng Chính phủ Việt Nam tự do", đứng co ro như gà thấy cáo, thỉnh thoảng lại đưa đôi bàn tay đeo găng lên miệng, thổi phù phù cho đỡ rét.

Cạnh Nguyễn Khánh, "luật sư điên" Bùi Kim Thành đang ba hoa với các "sư ông" Thích Nguyên Trí, ở Santa Ana; Thích Thiên Hương, ở Philadelphia, cùng "sư cô" Thích Tuệ Từ, ở Garden Grove.

Lúc vào tòa, một người mà tôi đoán là nhân viên ở đây hỏi một người đứng gần tôi có thuộc cái đám kia không? Anh ta lắc đầu. Người kia hỏi tiếp liệu cái đám đó có hô hào chống đối, gây mất trật tự gì không? Anh ta cười: "Bố bảo cũng chẳng dám" vì tôi cũng như hầu hết dân Việt vùng Santa Ana, San Jose, chẳng ai lạ gì chú Chánh "bịp", chuyên bốc phét để kiếm tiền.

Vài nét về Nguyễn Tấn Vinh

Qua những gì mà đại diện Viện Công tố công bố, tôi được biết Nguyễn Tấn Vinh sinh ngày 6/10/1955 tại Nha Trang. Sau ngày 30/4/1975, Vinh theo gia đình vượt biên. Trải qua nhiều năm ở trại, Vinh cùng thân nhân được cho vào đất Mỹ và đến năm 1993, Vinh được cấp quy chế "thường trú nhân" (nhưng chưa có quốc tịch Mỹ).

Trên đất Mỹ, Nguyễn Tấn Vinh cùng em ruột là Nguyễn Văn Trang (hay còn gọi là Nguyễn Nha Trang - nhưng khi làm hồ sơ xin quy chế thường trú nhân, Trang khai tên Võ Văn Đức) gia nhập tổ chức khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh, và Võ Văn Đức được Chánh phong làm "chỉ huy trưởng biệt đội Đinh Bộ Lĩnh", thuộc "biệt đoàn nghĩa quân dân tộc - cơ sở tam biên Đông Dương".

Riêng Nguyễn Tấn Vinh được “chú” Chánh “bịp” giao nhiệm vụ cầm đầu "tổ công tác đặc biệt hải ngoại" mà mục đích không ngoài việc tiến hành những âm mưu đánh bom khủng bố các cơ sở ngoại giao, kinh tế của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài.

Ngày 18/4/2001, thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Hữu Chánh, Nguyễn Tấn Vinh sử dụng hộ chiếu của em ruột là Võ Văn Đức, cùng một thành viên thuộc "tổ công tác đặc biệt hải ngoại" là Huỳnh Ngọc Thuận, quốc tịch Thụy Sĩ, từ Los Angeles bay đến Manila, Philippines để phối hợp với các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan Abu Sayaff, tiến hành chế tạo chất nổ, đánh phá Đại sứ quán Việt Nam ở Manila. (Vinh còn một hộ chiếu Philippines nữa, mang tên Phillip).

Đón Vinh và Thuận ở sân bay, là Hà Viên, cựu thiếu tá chế độ Sài Gòn cũ, được “chú” Chánh phong làm "thứ trưởng Bộ Dân vụ" của "chính phủ". Tiếp theo, Viên đưa cả hai về tạm trú tại nhà số 3, đường Statum, quận Macaty, Manila. Tại đây, đã có một thành viên khác là Makotoito, quốc tịch Nhật Bản, chờ sẵn.

Hôm sau, nhận được 30kg Amonium Nitrat - là thành phần có trong các loại phân bón hóa học, do nhóm Abu Sayaff chuyển đến, Vinh, Thuận, Makotoito bắt tay vào việc chế tạo một quả bom, kích nổ bằng sóng điện thoại di động. Khi quả bom hoàn thành, chúng đem ra một khu vực vắng vẻ ở vùng ngoại ô Manila, cho nổ thử. Lưu ý bạn đọc rằng chỉ cần 2kg Amonium Nitrat, bên ngoài bọc bằng những mảnh sắt, thép thì khi nổ, nó sẽ sát thương tất cả những ai đứng trong vòng bán kính 80m.

Tuy nhiên, với sự phối hợp chặt chẽ của Cơ quan An ninh Việt Nam, Interpol Việt Nam, ngày 20/4/2001, Cảnh sát Philippines đã ập vào và bắt tại trận Nguyễn Tấn Vinh, Huỳnh Ngọc Thuận cùng Makotoito với tang vật là 25kg Amonium Nitrat, 2 cuộn dây cháy chậm, 2 bình ắcquy, 6 điện thoại di động cùng hàng chục kíp nổ.

Theo lời khai của Vinh, khi chế tạo bom xong, sẽ dùng để đánh vào Đại sứ quán Việt Nam cùng một số các cơ sở kinh tế khác của người Việt ởPhilippines. Kết quả, Nguyễn Tấn Vinh ra tòa, lĩnh án 4 năm tù giam rồi bị trục xuất về Mỹ để Tòa án Mỹ xét xử vì đã tiến hành các hoạt động khủng bố trong lúc đang là thường trú nhân ở Mỹ.

Tại Mỹ, ngày 14/11/2007, Nguyễn Tấn Vinh lĩnh tiếp cái án 14 tháng tù giam. Và khi vừa ra khỏi cổng nhà tù bang California, gã lại lên xe vào nhà tù Mira Loma của Sở Di trú để ra tòa, nhận lệnh trục xuất bởi lẽ khi còn là thường trú nhân, Vinh đã đi khỏi nước Mỹ trên 1 năm, và đã có tiền án về việc sử dụng hộ chiếu của người khác nên quyền được cư trú tại nước Mỹ không còn hiệu lực.

Trong thời gian này (tháng 6/2001), dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Hữu Chánh, em ruột Nguyễn Tấn Vinh là Võ Văn Đức đã thực hiện một vụ khủng bố khác. Bằng một hộ chiếu giả, Đức bay đi Thái Lan, mua vật liệu nổ rồi chế tạo 2 quả bom, 1 quả ném vào trong còn quả kia đặt ngay bờ tường Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan. Nhưng do hốt hoảng khi ném, nên lúc Võ Văn Đức gây nổ bằng điện thoại di động thì thiết bị kích nổ đã không hoạt động.

Thực nghiệm điều tra của Cảnh sát Thái Lan sau đó đã cho thấy 2 quả bom này hoàn toàn có thể nổ được và nếu nổ, nó sẽ giết chết tất cả những người đứng chung quanh trong bán kính 80m. Bị bắt, Võ Văn Đức bị Tòa án Thái Lan kết án 12 năm tù giam.

Còn nếu kể thêm thì từ năm 1994 đến 2004, Nguyễn Hữu Chánh đã tung hàng chục nhóm khủng bố về Việt Nam với hàng trăm ký thuốc nổ, dây cháy chậm, kíp nổ mà mục đích không ngoài việc đánh phá các công trình công cộng, các điểm vui chơi giải trí.Thâm độc hơn, lợi dụng ngày lễ lớn của đạo Hòa Hảo, Chánh bố trí người ném lựu đạn để đổ cho Nhà nước Việt Nam đàn áp tôn giáo.

Gần đây nhất, Chánh cử một nhóm đem thiết bị chèn sóng, cướp sóng đài phát thanh về Việt Nam tiến hành âm mưu khích động bạo loạn nhưng tất cả đã bị Cơ quan An ninh Việt Nam đập tan.

Nguyễn Tấn Vinh sẽ bị trục xuất?

Trở lại với phiên tòa xét xử Nguyễn Tấn Vinh, theo lịch thì tòa sẽ làm việc từ thứ Ba - ngày 17/2 và kết thúc vào chiều thứ Sáu, 20/2/2009. Tuy nhiên, chánh án ngồi ghế chủ tọa phiên tòa này lại ở Miami, bang Florida trong lúc vụ xét xử diễn ra ở nhà tù Lancaster, bang California nên vụ xử án sẽ thực hiện theo kiểu "cầu truyền hình" vì ông ta không thể bay đi bay về giữa Florida và California mỗi ngày được.

Thế nhưng, xử án bằng "cầu truyền hình" lại gặp một rắc rối khác, đó là: nếu ở California là 14h - giờ làm việc, thì ở Florida lại là 17h - giờ nghỉ việc, chưa kể phòng xử án lại không có sẵn các thiết bị để làm "cầu truyền hình".

Vì thế, đến 14h thứ Năm, ngày 19/2 - giờ California, Hội đồng Chánh án di trú Mỹ (INS) dưới sự chủ tọa của Chủ tịch hội đồng là Chánh án Thomas Fong, đã quyết định tạm hoãn phiên tòa vì lý do "giờ giấc không thuận tiện", đồng thời đề cử một chánh án khác, trực tiếp xét xử vụ Nguyễn Tấn Vinh - cũng sẽ diễn ra tại nhà tù Mira Loma vào các ngày từ 13 đến 17/4/2009.

Theo các viên chức thuộc Sở Di trú Mỹ, khả năng Nguyễn Tấn Vinh sẽ bị tòa phán quyết trục xuất về Việt Nam là khả năng có thật bởi lẽ Nguyễn Tấn Vinh đã vi phạm khá nhiều điều khoản trong Luật Di trú Mỹ: Khi chưa chính thức trở thành công dân Mỹ, Nguyễn Tấn Vinh đã đi khỏi nước Mỹ hơn 1 năm, sử dụng hộ chiếu của người khác, có tiền án tù 4 năm về tội khủng bố.

Khi nghe luật sư Sandoval tuyên bố lý do tạm hoãn phiên tòa, Nguyễn Hữu Chánh cùng đám bộ sậu tiu nghỉu như mèo bị cắt tai. Những tưởng sẽ được giương hình, giương cờ để quay video, mang về quận Cam làm mồi quyên góp, tổ chức "dạ tiệc gây quỹ Nguyễn Tấn Vinh", thì bây giờ cả bọn lủi thủi leo lên xe buýt.

Để vớt vát, “chú” Chánh “bịp” xin phép vào thăm Nguyễn Tấn Vinh nhưng viên cai tù lạnh lùng trả lời: "Quy định chỉ được cho thăm vào ngày cuối tuần". Ấy thế mà khi về tới quận Cam, “chú” Chánh “bịp” vẫn quen thói bốc phét: “Chiến hữu Nguyễn Tấn Vinh nhờ tôi chuyển lời thăm hỏi và cảm ơn đến tất cả các chiến hữu và đồng bào đã hết lòng ủng hộ và vận động cho sự tự do của chiến hữu”.

Buổi dạ tiệc “gây quỹ Nguyễn Tấn Vinh” do Nguyễn Hữu Chánh (x) tổ chức chỉ loe ngoe vài chục mạng.

Cũng cần nói thêm rằng, khoảng 1 tháng trước ngày Nguyễn Tấn Vinh bị Tòa di trú đưa ra xét xử, “chú” Chánh “bịp” cùng “quốc trưởng” Nguyễn Khánh đã làm rùm beng lên về cái gọi là “dạ tiệc gây quỹ ủng hộ Nguyễn Tấn Vinh”, tổ chức tại một nhà hàng ở quận Cam.

Một số người Việt ở vùng này cho tôi biết: “Người tham dự “dạ tiệc” phải mua vé (ticket), mỗi vé 50 USD để vào ăn uống những thứ chỉ đáng giá 20 USD. Chưa hết, ngoài việc mua vé, lại còn phải móc tiền ra để ủng hộ cho quỹ...” nên cũng dễ hiểu vì sao tổng số tham dự chưa đến 100 mạng - mà phần lớn là người của “chính phủ”, xuất hiện trong vai trò cò mồi.

Bà Linda Sương, chủ một tiệm sách báo trên đường Brookhurt nói oang oang: “Báo chí ở Việt Nam đưa sang đây bán, đăng đầy những tin về ông Chánh. Nào là cho người mang chất nổ, mang máy chèn sóng đài phát thanh về Việt Nam khủng bố nhưng tất cả đều bị bắt gọn”.

Xe buýt nổ máy, mấy ông bà cụ già lôi những cái bánh ú - là thức ăn được Nguyễn Hữu Chánh phát cho, trệu trạo nhai (hễ ai đi theo nhóm Nguyễn Hữu Chánh để tham dự phiên tòa đều được phát cho 1 cái bánh ú và một chai nước suối). Cái bánh hình chóp nón, làm bằng bột gạo, trong có chút nhân thịt, bọc bên ngoài bằng lớp nhựa tổng hợp màu xanh, vì để lâu dưới trời lạnh nên nó đã cứng lại


Huyền Sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới