Ảnh của tôi
Diễn đàn thanh niên cộng sản Việt nam này được xuất phát từ ý tưởng bảo vệ đường lối phát triển của lãnh đạo và nhân dân Việt nam.Bao gồm các thành viên trong mạng Internet( và mạng Chát Paltalk ).

Thứ Bảy

Trục xuất một Việt kiều âm mưu chống nhà nước

Ngày 24/7, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp cùng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A18) trục xuất Võ Kevin Huân (tức Võ Tấn Huân, quốc tịch Mỹ) do có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.

ácd
Võ Tấn Huân tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, Kevin Huân đã khai nhận tham gia tổ chức “Tập hợp thanh niên dân chủ” do Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Thị Hường (tức Hoàng Lan) cầm đầu, từ tháng 2/2009. Thanh niên này cũng viết 8 bài cho tổ chức này để đăng tải trên tạp chí “Phía trước” với nội dung tuyên truyền, chống Nhà nước VN. Vào ngày 28/3 và 30/5 gần đây, Kevin Huân tham gia hội thảo trên mạng Internet để bàn bạc, thống nhất các hoạt động chống phá Nhà nước.

Trước khi về Việt Nam, tại California (Mỹ), Kevin Huân đã gặp Nguyễn Sỹ Bình, chủ tịch “Đảng Dân chủ Việt Nam” - nhận “nhiệm vụ” về Việt Nam nắm tình hình trong nước và dư luận, xung quanh việc cựu luật sư Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung bị bắt, cũng như những vấn đề khác có liên quan tới an ninh quốc gia của Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 10/7, Kevin Huân nhập cảnh vào Việt Nam. 6 ngày sau, Huân bị cơ quan điều tra bắt, thu giữ 8 loại tài liệu gồm 103 trang có nội dung chống Nhà nước Việt Nam.

Trong “Đơn xin hưởng lượng khoan hồng”, Kevin Huân đã thừa nhận có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Việt kiều này viết: "Tôi cảm thấy hối hận, ăn năn vì mình đã có những việc làm đã gây tổn hại đến an ninh quốc gia của Việt Nam. Do tôi còn trẻ, chưa nhận thức được bản chất chống đối của các tổ chức “Tập hợp thanh niên dân chủ” và cái gọi là “Đảng Dân chủ Việt Nam”, cũng là vi phạm lần đầu nên xin Nhà nước cho hưởng lượng khoan hồng".

Cơ quan an ninh cho rằng, trước thái độ thành khẩn khai báo và xin được hưởng khoan hồng của Huân, căn cứ vào Điều 25 của Bộ luật Hình sự, đã quyết định miễn trách nhiệm hình sự, trục xuất đối với Võ Kevin Huân.

Liên quan đến vụ án này, có 7 người đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc có liên quan hành vi chống nhà nước như cựu luật sư Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, thạc sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Tiến Trung...

Đức Gia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin Việt nam

Diễn đàn Thanh niên Cộng sản Việt nam

Tin thế giới